Cây trồng tiểu cảnh cầu thang

Việc lựa chọn cây trồng cảnh quan dưới gầm cầu thang là vô cùng quan trọng. Để cây sống lâu và phát triển tốt cần phải cung cấp điều kiện sống thích hợp. Từ đó mang lại nhiều may mắn hạnh phúc cho gia chủ. Cầu thang là khu vực khuất, thấp và thiếu ánh sáng. Vì vậy, bạn nên chọn những loại cây ưa bóng râm, sống ở nơi ẩm ướt, ít ánh sáng. Một số loại cây bạn có thể cân nhắc bao gồm:

Cây trồng tiểu cảnh cầu thang

Cây Vạn Niên Xanh

Là loại cây được coi là tốt lành, thường được trồng trong nhà để hóa giải năng lượng xấu, tăng năng lượng tích cực và mang lại sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Cây Hạnh Phúc – Cây cực đẹp trồng dưới gầm cầu thang

Nếu bạn muốn chọn cây trồng dưới gầm cầu thang làm tiểu cảnh, bên cạnh giếng trời thì cây Hạnh phúc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chiều cao của thân cây có thể lên tới 3 m, đặc biệt thích hợp với phong cảnh có đom đóm. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng những nơi nhỏ như gầm cầu thang không thể trồng được. Vì tốc độ sinh trưởng của cây không quá nhanh nên việc cắt tỉa cũng dễ dàng.

Hoa của Cây Hạnh Phúc có màu trắng tinh khiết, hương thơm thoang thoảng bay trong gió. Lá có màu xanh đậm và xếp thành hình trái tim rất thú vị. Đặc biệt, nó còn có thể đuổi muỗi và côn trùng dưới gầm cầu thang.

Cây Bạch Mã

Cây Bạch Mã hay Cây Bạch Mã Hoàng Tử rất cần thiết khi tạo cảnh quan sân vườn trong nhà. Cây không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà bản thân quá trình chăm sóc cây cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chăm sóc.

Cây thường mọc thành bụi, vươn thẳng đứng, có màu trắng tượng trưng cho sự kiên cường, vững vàng của người quân tử. Lá có hình bầu dục và có màu xanh độc đáo. Cây phát triển nhanh, dễ chăm sóc, thích hợp trồng ở những nơi râm mát.

Cây Kim Ngân

Một loại cây khác cũng mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ đó là kim ngân hoa, rất tốt về mặt phong thủy.

Cây Kim Tiền

Những người yêu thích cây cảnh, non bộ chắc chắn không thể bỏ qua cây Kim Tiên. Là loại cây cực kỳ phổ biến khi thiết kế sân vườn chung cư, cảnh quan nhà ống,…

Cây Kim Tiền có thân mọc thẳng, xòe ngang, mọng nước và phình ra ở gốc nên cây không cần tưới nước thường xuyên. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển tốt ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng và chất dinh dưỡng.

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn cũng thường được sử dụng để trồng trong nhà. Chúng mọc dưới bụi rậm và thích hợp trồng trong bóng tối. Điều độc đáo là cây hồng môn có lá và hoa hình trái tim, tượng trưng cho tình yêu, mang lại hạnh phúc, thoải mái cho cả công việc lẫn đời sống tình cảm của gia chủ.

Trúc Quân Tử

Trúc Quân Tử còn được biết đến với cái tên dân gian Hàng Rào Tre. Một loại cây có tầm quan trọng rất lớn trong phong thủy, không chỉ đối với người Việt.

Cây Bao Thanh Thiên

Cây Bao Thanh Thiên là biểu tượng của sự cao quý và sang trọng. Trồng nó trong nhà sẽ mang lại sự thịnh vượng và hạnh phúc cho cả gia đình. Ngoài các loại cây trên, đối với cảnh quan dưới gầm cầu thang bạn có thể chọn những loại cây dễ trồng, thích sống ở nơi ẩm ướt như dương xỉ, lan Nhật,…

Cây Thiết Mộc Lan

Một trong những loại cây được lựa chọn trồng dưới gầm cầu thang nhiều nhất đó là Thiết Mộc Lân. Cây sinh trưởng tốt, không cần chăm sóc nhiều, thích hợp với những hộ gia đình sống ở nơi ít ánh nắng hoặc ở sân vườn.

Thiết Mộc Lan là một loại cây thân gỗ. Sau mỗi lần cắt tỉa, những chiếc lá sẽ mọc đúng vị trí đã được cắt tỉa. Giàu sức sống, mãnh liệt, thậm chí có thể nở hoa. Người ta tin rằng ai chăm sóc được cây để nó ra hoa chắc chắn sẽ nhận được nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Cây Lưỡi Hổ

Trong phong thủy, cây Lưỡi Hổ trồng trong chậu hoặc dưới gầm cầu thang hay giếng trời sẽ giúp xua đuổi ma quỷ, tà khí và những điều xui xẻo trong cuộc sống. Cây mọc thẳng, lá mọc từ gốc trở lên tượng trưng cho những con người có ý chí kiên cường, luôn tiến về phía trước. Hơn nữa, gia chủ trồng cây Lưỡi Hổ trong nhà còn giúp mang lại sự giàu có, tài lộc và hạnh phúc hơn.

Cây Lưỡi Hổ là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển tốt ở nơi râm mát. Cây thoát nước chậm nên không cần nhiều nước nên không cần tưới thường xuyên.

Trên đây là những cây trồng tiểu cảnh cầu thang, hy vọng Hocakoimiennam.com.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và chọn được loại cây trồng cho khu vực cầu thang ngôi nhà của mình để nó trông đẹp hơn, cũng như cung cấp thêm khoảng xanh trong căn nhà. Quý khách cần thi công tiểu cảnh cầu thang hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: để được tư vấn và hỗ trợ nha.

4.7/5 - (7 bình chọn)
Chat Facebook
0905.091.313